ಅರೇಂಜ್ಡ್ ಅಥವಾ ಲವ್ ಮ್ಯಾರೇಜ್ ಯಾವುದೇ ಆಗಿರಲಿ, ಅತ್ತೆಮನೆಯಲ್ಲಿ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯ, ವೈಮನಸ್ಯ ಮೊದಲಾದ ದೂರು ದುಮ್ಮಾನಗಳು ಮನೆ ಮನೆಯ ಕಥೆಯಾಗಿದೆ. ಇದು ಏಕೆಂದರೆ ನಮ್ಮ ಸಮಾಜದಲ್ಲಿ ವಿವಾಹವೆಂಬುದು ಕೇವಲ ಇಬ್ಬರು ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಸೀಮಿತವಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಬದಲಾಗಿ ಭಿನ್ನ ವಿಚಾರ ಮತ್ತು ಸ್ವಭಾವಗಳಿರುವ ಎರಡು ಕುಟುಂಬಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿರುತ್ತದೆ.
ಇಂದಿನ ಯುವಕ-ಯುವತಿಯರು ಮದುವೆಗೆ ಮೊದಲೇ ಭೇಟಿ ಮಾಡಿ ಪರಸ್ಪರರನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾರೆ. ಆದರೆ ಕುಟುಂಬದ ಇತರೆ ಸದಸ್ಯರ ಸ್ವಭಾವವನ್ನು ಅರ್ಥ ಮಾಡಿಕೊಳ್ಳುವ ಅವಕಾಶ ವಿವಾಹದ ನಂತರವೇ ದೊರೆಯುತ್ತದೆ. ಅತ್ತೆಮನೆಯ ಜನರು ಹೇಗಿರುತ್ತಾರೋ ಎಂದು ವಧು ತೊಳಲುವಂತೆ, ಅತ್ತೆ ಮನೆಯವರು ಸಹ ಬರಲಿರುವ ಸೊಸೆಯ ಗುಣ ಎಂತಹದೋ ಎಂದು ಕಳವಳದಿಂದ ಕಾಯುತ್ತಾರೆ.
ವಧು ವಿವಾಹಾನಂತರ ಕಾಲಿರಿಸುವ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಪತಿಯಲ್ಲದೆ, ಅತ್ತೆ ಮಾವ, ನಾದಿನಿ, ಮೈದುನ, ಓರಗಿತ್ತಿಯರಿದ್ದು ಅವರೆಲ್ಲರೊಡನೆ ಉತ್ತಮ ಬಾಂಧವ್ಯ ನೆಲೆಗೊಳಿಸಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಒಂದು ಸೂರಿನಡಿಯಲ್ಲಿ 4 ಜನರು ಒಟ್ಟಿಗೆ ವಾಸಿಸುವಾಗ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯ ಇರುವುದು ಸ್ವಾಭಾವಿಕ. ಆದರೆ ಅದು ಮಿತಿ ಮೀರಿದಾಗ ಸಂಬಂಧ ಕಹಿಯಾಗುತ್ತದೆ.
ವೈಮನಸ್ಯದ ಕಾರಣ : ಜನರೇಶನ್ ಗ್ಯಾಪ್, ಅಧಿಕಾರ ಚಲಾಯಿಸುವುದು, ವಿಚಾರಗಳನ್ನು ಹೇರುವುದು, ಅತಿಯಾಸೆ, ಪೂರ್ವಾಗ್ರಹ, ಫೈನಾನ್ಶಿಯಲ್ ಇಶ್ಶೂ, ಬಾಡಿ ಲ್ಯಾಂಗ್ವೇಜ್, ಪ್ರೀತಿ ಹಂಚಿಕೆ ಮುಂತಾದ ವಿಷಯಗಳು ಪರಸ್ಪರ ಸಂಬಂಧದಲ್ಲಿ ವೈಮನಸ್ಯ ಉಂಟಾಗಲು ಕಾರಣವಾಗುತ್ತವೆ. ಕೆಲವು ಸಲ ಅತ್ತೆ ಸೊಸೆಯರ ಜಗಳದಲ್ಲಿ ಪತಿಯ ಪಾಲೂ ಇರುವುದುಂಟು. ಇವುಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಇಂದಿನ ಅತ್ತೆ ಸೊಸೆ ಸಂಬಂಧದ ಟಿವಿ ಸೀರಿಯಲ್ಗಳೂ ಬೆಂಕಿಯಲ್ಲಿ ತುಪ್ಪ ಸುರಿಯುವ ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿವೆ.
ಅಂಜಲಿ ಹೇಳುತ್ತಾಳೆ, ``ನಮ್ಮ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ನನ್ನ ಪತಿ ಮತ್ತು ಇಬ್ಬರು ಮಕ್ಕಳಲ್ಲದೆ, ಅತ್ತೆ, ನಾದಿನಿ, ಮೈದುನ, ಓರಗಿತ್ತಿ ಮತ್ತು ಅವರ ಮಕ್ಕಳು ಇದ್ದಾರೆ. ಸೊಸೆಯರು ಕೇವಲ ಕೆಲಸ ಮಾಡುವ ಯಂತ್ರಗಳು ಎಂದು ನಮ್ಮ ಅತ್ತೆ ಮತ್ತು ನಾದಿನಿ ಭಾವಿಸಿದ್ದಾರೆ. ನಾವು ನಕ್ಕರೆ, ಮಾತನಾಡಿದರೆ ಅವರಿಗೆ ಮುಳ್ಳು ಚುಚ್ಚಿದಂತಾಗುತ್ತದೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಮುನಿಸು, ಜಗಳ ಆಗುತ್ತಿರುತ್ತದೆ. ಒಬ್ಬರೊಡನೆ ಒಬ್ಬರು ಮಾತನಾಡುವುದೇ ನಿಂತು ಹೋಗುತ್ತಿದೆ.''
ಸುಚಿತ್ರಾಳ ಮನದಳಲು ಈ ರೀತಿ ಇದೆ, ``1 ವರ್ಷದ ಹಿಂದೆ ನನ್ನ ಮದುವೆಯಾಯಿತು. ನನ್ನ ಪತಿ ತಮ್ಮ ತಾಯಿಯ ಮಾತನ್ನು ಕೇಳುತ್ತಾರೆ. ಇಲ್ಲವೇ ನಮ್ಮ ನಡುವೆ ಭಿನ್ನಾಭಿಪ್ರಾಯವನ್ನು ಅಲಕ್ಷಿಸುತ್ತಾರೆ. ಇದು ನನಗೆ ಸರಿ ಎನಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಪತ್ನಿ ಮತ್ತು ಮನೆಯ ಇತರ ಸದಸ್ಯರ ನಡುವೆ ಪತಿ ಒಂದು ಕೊಂಡಿಯಾಗಿದ್ದು, ಎರಡೂ ಪಕ್ಷಗಳನ್ನು ಸೇರಿಸುತ್ತಾನೆ. ಅವನು ಪಕ್ಷಪಾತಿಯಾಗಬೇಕಿಲ್ಲ, ಬದಲಾಗಿ ಸರಿ ತಪ್ಪುಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಯೋಚಿಸುವಂಥವನಾಗಬೇಕು.''
ಹೀಗೆಯೇ 50 ವರ್ಷದ ಮಹಿಳೆ ನಿರ್ಮಾಲಾ ಹೇಳುತ್ತಾರೆ, ``ನಮ್ಮ ಮನೆಯ ಸೊಸೆ ಕೇವಲ ನನ್ನ ಮಗನ ಹೆಂಡತಿಯಾಗಿದ್ದಾಳೆ. ಅವಳಿಗೆ ತನ್ನ ಪತಿ ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳ ಹೊರತು ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಬೇರೆ ಯಾರ ಬಗ್ಗೆಯೂ ಗಮನವಿಲ್ಲ. ಅವಳು ದಿನದಲ್ಲಿ ಒಂದು ಅರ್ಧ ಗಂಟೆಯೂ ನಮ್ಮೊಡನೆ ಕುಳಿತುಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ. ನಮ್ಮನ್ನು ವಿಚಾರಿಸುವುದೂ ಇಲ್ಲ. ಎಷ್ಟೋ ಸಲ ನಮಗೆ ಎದುರುತ್ತರ ಕೊಡುತ್ತಾಳೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಅವಳು ಇರುವುದು, ಇಲ್ಲದಿರುವುದು ಯಾವುದೂ ನಮಗೆ ವ್ಯತ್ಯಾಸ ಕಾಣುವುದಿಲ್ಲ.''