ಇಂಡಿಗೋ ಏರ್ ಇಂಡಿಯಾನವರು 500-500 ಏರ್ ಕ್ರಾಫ್ಟ್ ಖರೀದಿಸಿದ ಸುದ್ದಿ, ಇದು ಸರ್ಕಾರದ ಸಾಧನೆ ಎಂಬಂತೆ ಇಡೀ ದೇಶದಲ್ಲಿ ಡಂಗೂರ ಸಾರಿದಂತಿದೆ. ದೇಶದಲ್ಲಿ ಏರ್ ಟ್ರಾಫಿಕ್ ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿದೆಯಾದರೆ ಬಸ್ಸು, ರೈಲು ಮಾರ್ಗದ ಪ್ರಯಾಣ ಈಗಲೂ ದುಬಾರಿಯಾಗಿದ್ದು, ಹೆಚ್ಚು ಸಮಯಾವಕಾಶ ಕೇಳುವಂಥದ್ದು. ಯಾರ ಬಳಿ ಹಣವಿದೆಯೋ ಅವರು ಪುರ್ರೆಂದು ಗಗನದಲಿ ಹಾರುತ್ತಾರೆ.
ಏರ್ ಪೋರ್ಟ್ಏರ್ ಜರ್ನಿ ಇದೀಗ ಲಗ್ಶುರಿ ಅಲ್ಲ, ನಮ್ಮಂಥ ದೊಡ್ಡ ದೇಶಕ್ಕೆ ಅನಿವಾರ್ಯ ಆಗಿದೆ.
ಕೆಲವು ದಿನಗಳ ರೈಲು ಪ್ರಯಾಣ, ಹಲವು ಗಂಟೆಗಳಲ್ಲಿ ಮುಗಿಯಬಹುದಾದರೆ, ಹೆಚ್ಚುವರಿ ಹಣ ನೀಡಲೇಬೇಕು, ಅದು ಹೆಚ್ಚು ಎನಿಸದು. ದೊಡ್ಡ ದೇಶಗಳಲ್ಲಿ ಜನ ಅಲ್ಲಿಂದ ಇಲ್ಲಿಗೆ ಸದಾ ವಿಮಾನದಲ್ಲೇ ಓಡಾಡುವುದು ಮಾಮೂಲಿ. ನೌಕರಿ, ವ್ಯಾಪಾರದ ಕಾರಣ ಜನ ಹೀಗೆ ಹೆಚ್ಚು ಮೊಬೈಲ್ ಆಗಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸುವುದು ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿದೆ.
ಇದೀಗ ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ಸಂಪೂರ್ಣವಾಗಿ ಖಾಸಗೀಕರಣಗೊಂಡಿದೆ. ಎಲ್ಲಾ ಏರ್ ಕ್ರಾಫ್ಟ್ಸ್, ಖಾಸಗಿಯವರ ಕೈವಶ. ಏರ್ ಪೋರ್ಟ್ ಗಳೂ ಈಗ ಖಾಸಗಿ ಗುತ್ತಿಗೆದಾರರದಾಗಿದೆ. ಖಾಸಗಿ ಆಯ್ತು ಎಂದ ಮಾತ್ರಕ್ಕೆ ಪೈಪೋಟಿ ಕಾರಣ ಪ್ರಯಾಣಿಕರಿಗೆ ಲಾಭ ಎಂದೇನಲ್ಲ. ಗ್ರಾಹಕರು ತಮ್ಮ ಬಳಿಯೇ ಬರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ಗೂ ಗೊತ್ತಿದೆ. ಹೀಗಾಗಿ ಖಾಸಗಿಯವರ ಸೇವೆಗಳು ಸರ್ಕಾರಿ ಸೇವೆಗಿಂತ ಹೀನಾಯ ಆಗತೊಡಗಿವೆ!
ಸರ್ಕಾರ ಕಾನೂನು ರಚಿಸಿ, ಪ್ರತಿ ಪ್ರಾಡಕ್ಟ್ ಗೂ ಒಂದು ನಿಗದಿಪಡಿಸಿದೆ. ಆದರೆ ವಿಮಾನ ಪ್ರಯಾಣದ ಟಿಕೆಟ್ ಗೆ ಅಂಥದ್ದೇನಿಲ್ಲ. ಹೀಗಾಗಿ ಈ ಖಾಸಗಿ ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ಆಡಿದ್ದೇ ಆಟವಾಗಿ, ಈ ಭೇದಭಾವ ಏಕಪ್ರಕಾರವಾಗಿದೆ. ಕಾರ್ಟೆವ್ ಮಾಡಿಕೊಂಡು ಅಂದ್ರೆ, 45 ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ಕೂಡಿಕೊಂಡು, ಯಾವುದೇ ಸೆಕ್ಟರ್ ನ್ನು ದುಬಾರಿ ಮಾಡುತ್ತವೆ. ಬೆಲೆ 20% ನಿಂದ 100% ಏರಿಸಬಹುದು. ಕನಿಷ್ಠ ಚಲಾವಣೆಯ ಸೆಕ್ಟರ್ ನ್ನು ಕ್ಯಾನ್ಸಲ್ ಮಾಡುವುದೂ ಸುಲಭ ಸಾಧ್ಯ.
ಈಗ ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ನವರಿಗೆಂದು ಯಾವ ಫಿಕ್ಸ್ಡ್ ಟೈಂಟೇಬಲ್ ಸಹ ಇಲ್ಲ. ಒಂದು ಏರ್ ಲೈನ್ಸ್ ಒಂದು ಸೆಕ್ಟರ್ ನಲ್ಲಿ 1 ದಿನಕ್ಕೆ 5 ಸಲ ಹಾರಾಟ ನಡೆಸಬಹುದು, ಮಾರನೇ ದಿನ ಎರಡೇ ಸಹ! ಇದೀಗ ಬುಕಿಂಗ್ ಗಳು ವೆಬ್ ಸೈಟ್ ನಲ್ಲಿ ಆಗುವುದರಿಂದ, ಗ್ರಾಹಕರಿಗೆ ಯಾವ ಫ್ಲೈಟ್ ಕ್ಯಾನ್ಸಲ್ ಆಗಿದೆ ಎಂದು ಗೊತ್ತೇ ಆಗುವುದಿಲ್ಲ.
500-500 ಏರ್ ಕ್ರಾಫ್ಟ್ ಖರೀದಿಸುವ ಉದ್ದೇಶ, ಹೆಚ್ಚು ಹೆಚ್ಚು ಮಂದಿ ವಿಮಾನದಲ್ಲಿ ಪ್ರಯಾಣಿಸಬಹುದು ಅಂತ. ಆದರೆ ಗ್ರಾಹಕರು ಅದಕ್ಕಾಗಿ ದುಬಾರಿ ಆಹಾರ, ಕುಡಿಯುವ ನೀರು ಖರೀದಿಸ ಬೇಕಾಗುತ್ತದೆ. ಸೆಕ್ಯುರಿಟಿ ಕಾರಣ, ಹೊರಗಿನ ನೀರಿನ ಬಾಟಲಿ ಒಳಗೆ ಕೊಂಡೊಯ್ಯುವಂತಿಲ್ಲ, ಹೀಗಾಗಿ ಒಳಭಾಗದಲ್ಲಿ ನೀರು ಮಾರುವವರಿಗೆ ಸದಾ ಸುಗ್ಗಿ! ಇದೇ ತರಹ ಅಲ್ಲಿ ಆಹಾರ ಬಲು ದುಬಾರಿ. ಎಷ್ಟೋ ಕಂಪನಿಗಳು ಇದನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡುವುದೇ ಇಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ಗ್ರಾಹಕರು ಈ ಕುರಿತಾಗಿ ಬೇಡಿಕೆ ಮುಂದಿಡುವತ್ತಿಲ್ಲ.